วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2552

วัดอาซะกุซ่า...(วัดพระแก้วญี่ปุ่น)...

เพิ่มรูปภาพอาหารในโลกนี้ไม่ว่าฝรั่ง อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น สู้ของที่บ้านเราไม่ได้หรอก...ยิ่งเมียเราเป็นคนทำถือว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์อันดับ 9 ของโลก....แต่ไปไหนต้องกิน...เพราะกินแล้วอร่อยไม่อร่อย...เดียวมันก็ออกมาเป็นกากอาหารแล้วก็หิวอีก...
บ่ายแก่ๆ รถก็มาจอดหน้าบริเวณวัดอาซะกุซ่า..วัดเก่าแก่ที่สุดในกรุงโตเกียว ภายในวัดยังมีพระพุทธรูปทองคำเจ้าแม่กวนอิม...ผู้คนเดินกันขวักไขว่แข่งสายฝน...หรือว่ามาวัดเหมือนคนไทยบางคนเพื่อ...ขอหวย...บนบานให้ร่ำรวย...ให้....ฯลฯ...หรือมาเพื่อกราบไหว้ขอพร...มาเพื่อศรัทธาต่อศาสนา...แฟชั่นญี่ปุ่นมีให้เห็นเดินคู่เดินเดี่ยว เป็นกลุ่ม..."คือกับวัดพระแก้วบ้านเรานั่นแหละ"สจ.กระปิ จากเรณูนครตั้งข้องสังเกตุ ...เออน่าจะใช่เพราะเห็นนักท่องเที่ยวทุกทัวร์ถูกต้อนมาที่นี่กัน ภายในวัดยังมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์(เข้าตำราชาวพุทธ)โคมไฟสีแดงขนาดยักษ์ที่มีความสูงถึง 4.5 เมตร ตั้งตระหง่านอยู่กลางลานวัด...จากลานวัดเชื่อมกับถนนนาคามิเสะ...อันเป็นย่านช้อปปิ้งของวัดที่ขายสินค้าโอท็อปที่ระลึกมากมายทั่วประเทศ...ของถูก...แต่ไม่มีใครกล้าซื้อเพราะยังเสียดายเงินเยนที่มีอยู่น้อยนิด...ของขายก็เหมือนสินค้าบ้านเราแถววัดอยุทธยา หรือแหล่งท่องเทียวทั่วไปไม่ว่าจะเป็นผ้าทอมือ...เครื่องรางของขลัง...พระ เหรียญต่างๆ...เงินเก่า...มีดดาบ...รวมถึงขนมพื้นบ้านทั่วไป...
0000"ไเราจะพาท่านเข้าสู่ที่พักโรงแรมชินจูกุ ( SHINJUKU PRINCE HOTEL)อันเป็นโรงแรมชื่อดังที่ตั้งอยู่กลางย่านชุนจูกุ ย่านช้อปปิ้งชื่อดังของกรุงโตเกียว ชินจูกุ มีความเจริญอันดับหนึ่งของโตเกียว ปัจจุบันถูกขนานนามว่าศูนย์กลางที่สองแห่งนคร ศูนย์รวมร้านค้าจัดแต่งอย่างหรูหราน่ารักหลากสไตล์ ที่ท่านจะได้เพลิดเพลินกับการจับจ่ายสินค้าที่ถูกตาถูกใจเงินในกระเป๋า เช่าน นาฬิกาแบรนด์เนมดัง อุปกรณ์อิเลคทรอนิค กล้องถ่ายรูปดิจิตอล หรือสินค้าเอาใจคุณผู้หญิงที่บ้าน เช่นเสื้อผ้าแฟชั่นวัยรุ่น กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอางค์ยี่ห้อดังของญี่ปุ่น...ไม่ว่าจะเป็น KOSE SHISEDO KANEBO SK-II ...ในราคาถูกกว่าเมืองไทย ซึ่งทุกท่านเดินดูสินค้าได้จนกว่าเวลาก่อนทุ่มตรง เราถึงจะนำท่านไปกินอาหารค่ำ ณ ภัตราคารหรูครับ..."เสียงคุณสุพจน์ประกาศผ่านไมค์โครโฟน...

ไม่มีความคิดเห็น: